5 สีแห่งปี 2020: การเปลี่ยนแปลงสู่ทศวรรษใหม่

5 สีแห่งปี 2020: การเปลี่ยนแปลงสู่ทศวรรษใหม่

Interesting Reads | 31 Jan 2020

5,155 Views

ในปี 2019 ที่ผ่านมา เกิดเทรนด์สีใหม่ๆ จนได้รับความกระแสนิยมอยู่หลายสีจนกลายเป็น Color of the Year เช่น ส้มปะการัง (Coral) และสีเด่นท้าทายสายตา อย่างเช่น เขียวและส้มสะท้อนแสง ในปี 2020 นี้แวดวงดีไซน์ก็ยังคงมีเทรนด์สีมาแรงให้เล่นสนุกเยอะเช่นเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มสีสันจากธรรมชาติ อย่าง Classic Blue ที่ Pantone ประกาศให้เป็นสีแห่งปี และเชื่อว่าสี Classic Blue จะถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมแฟชั่นภายในปีนี้แน่นอน วันนี้จึงรวมเทรนด์สีมาแรงในปี 2020 จากการคัดสรรโดยเหล่าดีไซน์เนอร์ของแบรนด์ ZUJIPULI มาไว้ให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งมีทั้งหมด 5 สีเด่น แต่จะมีโทนสีไหนอะไรบ้างนั้น ตามมาดูเลย 

Neo Mint Green

ประเดิมเริ่มต้นด้วยสีเขียวมินต์เฉดใหม่ที่สว่างขึ้นไปอีก โดย 'ดีไซเนอร์น้ำ’ เห็นด้วยกับ Shutterstock.com ว่า Neo Mint Green จะกลายเป็นอีกสีที่น่าจะมาแรงในปีนี้ เพราะเป็นสีเขียวพาสเทลโทนสว่างสดใส แต่สื่อถึงการเริ่มต้นใหม่ โดยนักออกแบบให้คำนิยามคอนเซปต์นี้ไว้ว่า “The Fusion of Tech and Nature” ที่รวมความหลากหลายของเทคโนโลยีและธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันสีนี้จึงเหมาะกับทุกคน ทันสมัย ถ้าใครชอบแต่งตัวด้วยสีพาสเทลเรียบๆ ลองเสริมความโดดเด่นด้วยไอเท็มหรือแอคเซสซอรี่สี Neo Mint Green ไว้สักชิ้นสองชิ้น ก็ไม่เสียหลาย 

น้ำ — มักพูดคุยเรื่องหนักอึ้ก ชวนให้ผู้ฟังเหนื่อยอ่อน
และยังโปรดการฉะเฉือนผลงานดีไซน์ด้วยวาจาเผ็ดร้อน 

Cassis 

ดีไซเนอร์ตั้มไปสืบทราบมาจากแหล่ง Shutterstock เช่นกัน เพราะเขาบอกว่าสี Cassis สีนี้มีที่มาที่ไปน่าสนใจ เพราะได้รวมข้อดีของสองสี ซึ่งก็คือความอ่อนโยนของโทนชมพูและเสน่ห์ของสีม่วงไว้ในหนึ่งสี แฝงความเซ็กซี่ได้อย่างลงตัวและให้ความรู้สึกทันสมัยและมั่นใจ เมื่อสวมใส่เสื้อผ้าสี Cassis จะมอบลุคเรียบหรูดูแพง แต่ก็ยังคงดูอ่อนโยนน่าทะนุถนอม 

ตั้ม — พ่อบ้านใจกล้า มีแนวทางโมเดิร์นกราฟิกที่ชัดเจน
แต่ชอบบึ่งรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกไปล้มบนกองทรายแถวชานเมือง

Cantaloupe

 

ลดความร้อนแรงจากสีส้มปะการังลงมาอีกนิด เลยได้สี Cantaloupe ที่ยังคงครองแชมป์ความฮอตจนฉุดไม่อยู่ เป็นสีที่เหมาะกับหน้าร้อน ทะเล และหาดทรายมากๆ เลย และเป็นสีที่ 'ดีไซเนอร์โอ๋' เห็นด้วยกับ wgsn.com ซึ่งทำนายฟันธงว่าสี Cantaloupe จะมาแรงไม่แพ้สีอื่นๆ ถ้าใช้สีนี้มาเล่นกับเสื้อผ้า จะทำให้ได้ลุคสบายๆ แถมยัง Mix and Max ก็ได้ง่ายมาก พี่โอ๋เชื่อว่าสีนี้น่าจะครองใจทุกคนได้สบายๆ เหมือนกัน ก็แกว่าไว้อย่างนั้นน่ะ... 

โอ๋ — มีผลงานออกแบบระดับพรีเมียม สง่า มีภูมิฐาน
ทว่าเรื่องราวลี้ลับชวนขนลุกมักจะเกิดขึ้นกับพี่โอ๋อยู่ตลอดเวลา 

Mellow Yellow 

Mellow Yellow เฉดเหลืองชวนให้หวนนึกถึงความรุ่งเรืองของยุคก่อน และมองไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง เป็นเฉดดีไซเนอร์มิ้งค์ ได้ค้นคว้าและคัดเลือกมาจาก tcdc.or.th โดยพบว่าเป็นสีที่อยู่ในกระแสติดลมบนต่อกันสามปีซ้อน และในปี 2020 นี้ สี Mellow Yellow จะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอีกเช่นเคย ตอกย้ำความลึกซึ้งด้วยเฉดสีที่เข้มข้นขึ้น ที่สำคัญก็คือ ตอนนี้มีหลายแบรนด์ชั้นนำได้เริ่มเอาเลือกสีนี้ไปใช้งานดีไซน์สินค้ากลุ่มไฮเอนด์อีกด้วย 

 มิ้งค์ — สาวน้อยจากเชียงใหม่ พูดน้อยแต่งานหนัก
มาพร้อมสไตล์การแต่งกายเรียบเท่สมมาดแบรนด์ ZUJIPULI 

Classic Blue

และสำหรับสีที่ได้รับการเสนอเป็นสีแห่งปี 2020 ก็คือ Classic Blue และ 'ดีไซเนอร์กล้วย' ได้ตามหาเบาะแสสีแห่งปีนี้มาจาก Pantone.com เธอวิเคราะห์ไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า Classic Blue คือสีฟ้าของท้องฟ้าอันไร้ขอบเขต เป็นยามค่ำคืนที่ไม่สิ้นสุด ล้ำค่าเหนือกาลเวลา (Timeless) มอบความหรูหรา แต่แฝงไว้ซึ่งความสงบนิ่ง ดื่มด่ำไปกับอารมณ์ที่ลึกซึ้ง ส่งผลให้เรากล้าที่ขยายมุมมองความคิดของเราให้กว้างไกลขึ้น เพื่อก้าวไปสู่ยุคสมัยใหม่ได้อย่างสง่างาม

กล้วย — ดาวพระศุกร์ประจำออฟฟิศ นักสะสมเหรียญกษาปณ์ (ที่ไม่ใช่เงินปากผี)
กระปุกออมสินมือวางอันดับหนึ่ง และพร้อมโอนเงินและรับสินค้าทันที 

เป็นอย่างไรบ้าง? สำหรับ 5 สีที่ดีไซเนอร์ของ ZUJIPULI คัดเลือกมาจากเทรนด์ปี 2020 นั้น มีสีไหนที่คุณชอบบ้างไหมหรือเปล่า ถ้าเลือกสีที่ใช่แล้ว อย่าลืมใช้ในแบบที่ชอบด้วยล่ะ

Our Products

Related Posts

Messenger Line