โอโฮ ทับทิมสยามปากพนัง ตอนที่ 3

โอโฮ ทับทิมสยามปากพนัง ตอนที่ 3

Local | 25 Feb 2021

2,532 Views

เข้าถึงแล้วจึงเข้าใจ 

การลงพื้นที่ไปเที่ยวเล่นเป็นเกษตรกรในสวนฯ และได้พูดคุยกับเกษตรกรชาวสวนส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ทำให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่ต้องจดจำไว้ว่า การปลูกส้มโอทับทิมสยาม ไม่ได้ยาก แต่ไม่ได้ง่าย ดังนั้นทุกชิ้นทุกคำที่ซื้อมากิน ต้องตั้งใจกินอย่างละเมียดละไม นึกถึงลุงป้าชาวสวนทีไรยิ้มอย่างสุขใจได้ทุกที 



 หลังจากได้ทุ่มเวลาไปกับการคิดค้นหาวิธีทำสวนส้มโอของเราให้เป็นเกษตรอินทรีย์ ต้องเริ่มจากการลดใช้สารเคมี หันมาใช้ปุ๋ยคอก ทำจากธรรมชาติ และหาวิธีป้องกันโรค และแมลงต่างๆ โดยไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงที่เป็นสารพิษ เริ่มทดลองจาก 1 ไร่ ไปเป็น 2 ไร่ ปัจจุบันลดการใช้สารเคมี ไปได้เกือบทั้งหมด

แล้วสิ่งที่ได้ตามมา ทำให้เราภาคภูมิใจ เพราะหลายคนชมว่า รสชาติส้มโอทับทิมสยาม มีรสชาติที่ดี ใครได้กินก็ชอบและชมว่ารสชาติดี ทำให้มีกำลังใจปรับเปลี่ยนมาสวนส้มโอทับทิมสยามที่เป็นอินทรีย์ ออแกนิค อย่างเต็มตัว และไม่เพียงแค่ทำให้รสชาติของส้มโอหวานอร่อยถูกใจเท่านั้น แต่ในฐานะคนปลูกและคนบริโภคไม่ต้องเสี่ยงกับสารพิษหรือสารเคมีที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายของผู้รับประทานด้วย



หากใครอยากลิ้มลองรสชาติ ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง สินค้า GI ส่งตรงจากสวนเกษตรชาวปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถสั่งได้ทันที่ เพียงคลิก ที่  www.zujipuli.com 

Our Products

Related Posts

Messenger Line