(When I Try To) Feel Good Everyday — New Normal ของคน (ต้อง) อยู่บ้าน

(When I Try To) Feel Good Everyday — New Normal ของคน (ต้อง) อยู่บ้าน

Living Style | 8 Jun 2020

3,836 Views

หลังจากทำงานที่บ้าน Work From Home มานานร่วม 2 เดือน จากวิถีชีวิตแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคย กลายเป็นว่าต้องปรับตัวจนเริ่มชินกับ New Normal ไปซะแล้ว ยิ่งกว่านั้น ดูเหมือนหลายๆ บริษัทก็เริ่มเห็นดีเห็นงามกับวิถี WFH กับเขาด้วยเหมือนกัน จนมีแนวโน้มว่าในอนาคต บริษัทฯ อาจจะปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์เวลาทำงาน โดยให้อิสระเรื่องเวลากับพนักงานมากกว่าเดิม ไม่ต้องเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศทุกวันเหมือนเดิมอีกต่อไป


นั่นหมายความว่า จากนี้ผู้คนอาจจะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น กิจวัตรเดิมที่เคยทำมาตั้งแต่ต้นของการ WFH ก็ดูจะน้อยเกินไป เพราะไล่ทำมาสารพัดแล้ว ไม่ว่าจะเก็บบ้าน ซักผ้า ทำกับข้าว ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย ให้อาหารหมาแมว ไปจนถึงสั่งซื้อของออนไลน์จนได้เพื่อนซี้คนใหม่เป็นพนักงานส่งสินค้าหรือบุรุษไปรษณีย์… อย่ากระนั้นเลย ลองหาอะไรที่ทำแล้วประเทืองปัญญา เช่น ลงเรียนคอร์สออนไลน์ดี ๆ กันดีกว่า


พูดถึงการ WFH และเรียนคอร์สออนไลน์นั้น อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ แอปพลิเคชั่นต้องมีครบและอยู่ใกล้สะดวกใช้ การพิมพ์ จิ้ม ลากเมาส์ เฝ้าหน้าจอ ย่อมเป็นกิจวัตรที่ต้องทำในยุค 5G แต่ทว่าไม่มีเทคโนโลยีใดที่จะสามารถมาแทนอุปกรณ์ออฟไลน์ อย่างสมุดบันทึก ปากกาสีสันต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเอามาจดข้อมูลสำคัญระหว่างเรียน หรือขีด ๆ เขียน ๆ แก้เบื่อ ก็ยังจำเป็นไม่แพ้กัน และมักกลายเป็นสิ่งมีคุณค่าสำหรับคนที่ชื่นชอบไปโดยปริยายด้วย เพราะเครื่องเขียนแต่ละชนิดล้วนมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง คุณยังไม่สามารถดมกลิ่นกระดาษ กลิ่นหมึกได้จากหน้าจอ หรือรับรู้อารมณ์สัมผัสระหว่างลากเส้นด้วยดินสอลงบนแผ่นกระดาษได้ในขณะที่คุณกำลังลากเมาส์หรือใช้สไตลัสแน่ ๆ 

นอกจากอุปกรณ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์แล้ว สิ่งแวดล้อมก็สำคัญไม่น้อยสำหรับการทำงานและการเรียนที่บ้าน ยุคนี้เป็นนาทีของ Smart Home Appliances หรือเครื่องใช้ในบ้านที่ฉลาดกว่าเดิม ในบางครั้งเราอาจต้องพึ่งพากลิ่นหอม ๆ ที่ลอยฟุ้งออกมาจากเครื่อง Air Humidifier ที่เพียงแค่หยดน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรต่าง ๆ รอไม่นานกลิ่นก็กระจายบาง ๆ ไปทั่วห้องแล้ว ทำเช่นนี้เมื่ออยากจะลดความเครียด บำรุงอารมณ์ กระตุ้นให้สมองกระปรี้กระเปร่า ไอเดียบรรเจิด เกิดสมาธิมากขึ้นได้ 


กำลังจดรายการสิ่งของที่ต้องใช้ประกอบการเรียนออนไลน์หรือต้องมีเผื่อไว้ใช้อยู่ใช่มั้ย ถ้าขาดเหลืออะไรให้ ZUJIPULI ช่วยอีกแรงนะ เพราะในร้านออนไลน์ของเรายังมีสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ให้คุณได้เลือก จัด เก็บ จด วาด ให้สมดังใจเลยทีเดียว

Air Humidifier

Air Humidifier

฿1,000.00

เครื่องทำความชื้นไร้สาย
เครื่องทำความชื้นไร้สาย บอกความชื้นอากาศ มีโคมไฟด้านล่าง ดีไซน์เรียบง่าย ตกแต่งบ้าน
วัสดุ : พลาสติก ABS/PP
ขนาด : 110 x 110 x 160 มม.
ความจุแบตเตอรี : 3000mAh (ใช้ถ่านไฟฉาย 1500mAh จำนวน 2 ก้อน)

Pink
Navy Blue
White
รายละเอียดสินค้า

Our Products

Related Posts

Messenger Line