รีวิว 10 ปากกาดีที่คนชอบเขียนต้องมี

รีวิว 10 ปากกาดีที่คนชอบเขียนต้องมี

Product Reviews | 14 Aug 2020

49,290 Views

เมื่อมีสมุด จึงต้องมีของสำคัญเพื่อใช้เขียน นั่นก็คือปากกา จะหลายสี หรือจะสีเดียวไว้อวดเส้นสายลายมือก็แล้วแต่ไม่ว่ากัน แต่ “ของสำคัญ” ชิ้นนี้แหละมักถูกละเลยความสำคัญ ด้วยคิดว่าดินสอปากการุ่นไหน ๆ ก็จดเขียนได้เหมือนกันหมด ขอให้หมึกไม่เยิ้ม ไม่กัดกระดาษ ไส้ไม่หักเป็นพอ บางท่านอาจรู้สึกขัดใจเมื่อได้ยินเช่นนั้น เพราะนอกเหนือไปจากการจดโน้ตทั่วไป ๆ การเขียนคือสุนทรียะของชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง ช่วยกลั่นกรองความคิด เรียงร้อยอารมณ์ความรู้สึกออกมาเป็นตัวหนังสือ หรือจะเป็นยังเป็นงานศิลปะ งานฝีมือ อันความสุนทรีย์มีสุขนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีเครื่องเขียนดี ที่จะสร้างสรรค์แรงบันดาลใจคุณให้เขียนได้อย่างเพลิดเพลินและไม่รู้เบื่อ

ในเมื่อไรเดอร์ยังมีอาวุธคู่กาย แล้วทำไม ‘ไรเตอร์’ อย่างเรา ๆ ท่าน ๆ จะมีปากกาดี ๆ คู่ใจไว้ใช้สักด้ามไม่ได้ล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาพบกับการรีวิวสุดยอดปากกา 10 ด้าม ที่ ZUJIPULI ได้ทำการเลือกสรรมาไว้ในรีวิวนี้ ด้วยความปรารถนาดีว่า หนึ่งในปากกาดี ๆ เหล่านี้ จะมอบประสบการณ์การเขียนที่ฟินระดับ 10 เลยทีเดียว ถ้าพร้อมแล้วขอเชิญทุกท่านสู่โลกของปากกา จับตามองทุกลายเส้นและหยดหมึกให้ดี แล้วหยิบเลือกด้ามที่ใช่สำหรับคุณ


1. Zebra Blen


ประเดิมด้ามแรกด้วย Zebra Blen ได้รับการยกย่องว่าเป็นปากกาลูกลื่นที่ดีที่สุดแห่งปี 2019 เพราะราคาค่าตัวที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ผลงานดีไซน์โดย Nendo ให้ความรู้สึกโมเดิร์นสุด ๆ ตั้งต้นจรดปลายด้าม (เราชอบการดีไซน์อันดูกลมกลืนของที่เหน็บปากกาสวยสมชื่อรุ่น Blen) แถมวัสดุดูดีไม่ใช่เล่น ๆ ถึงแม้ตัวด้ามทำมาจากพลาสติก ปลายด้ามมียางหุ้มบริเวณ Grip Zone ลดการเจ็บนิ้ว เส้น 0.5 mm เขียนลื่น คมชัดดีทีเดียว แถมหมึกแห้งไวด้วย ให้ตายสิ! นี่มันคุ้มค่ายิ่งกว่าที่คิดไว้เสียอีก

2. Pentel Energel3


พบกับปากกาหมึกเจลหน้าตาดีจากญี่ปุ่น ครั้งนี้ Pentel ไม่ได้มาเดี่ยว ๆ แต่มาพร้อมเพื่อนหมึกเจล 3 สี ได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน และสีแดง ตัวด้ามเป็นพลาสติกน้ำหนักเบา เหมาะสุดสำหรับคนไม่ชอบพกอะไรเยอะ ๆ และดีไซน์เรียบ ๆ เด็กใช้ได้ผู้ใหญ่ใช้ดี จุดเด่นของด้ามนี้อยู่ที่พลังเม็ดสีหมึกคมชัด โดดเด่น เหมือนเรืองแสงได้ เขียนแล้วคือหัวปากกาเขาไหลลื่นมาก เจลแห้งไว หมึกไม่เลอะมือเหมือนที่คิดแฮะ

3. Xiaomi Aluminum Rollerball


แทบจะครอบจักรวาลแล้วจริง ๆ สำหรับไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi ณ ตอนนี้ และนี่คือ Xiaomi Aluminum Rollerball ปากกาสำหรับคนชอบความสง่างามแลดูภูมิฐาน เพราะตัวด้ามขึ้นรูปจากโลหะอะลูมินัม สีทองแวววาวมาก ๆ เขียนถนัดมือ ใช่ว่าจะสวยแต่รูป เพราะถึงจะเป็นปากกาลูกลื่น แต่ไส้หมึกเป็นแบบเจล 0.5 mm ให้หมึกเจลสีเข้ม เส้นเนียนกริบ หัวปากกาลื่นไม่สะดุดเพราะใช้ระบบ Rollerball ลากเส้นได้ทุกองศา เส้นไม่ขาดหายอีกด้วยแหละ

4. ZEBRA Blen3


การรวมตัวกันระหว่างคุณภาพกับดีไซน์มินิมัล จนเกิดเป็นปากกา ZEBRA Blen3 ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งครั้งนี้มาแบบแน่น ๆ หมึก 3 สีเน้น ๆ มอบเม็ดสีสว่างจนหลงคิดว่านี่เป็นปากกาหมึกเจล (จริง ๆ แล้วไม่ใช่) เขียนลื่นมาก ด้ามเบา ตัวด้ามทำจากพลาสติกและมีด้ามจับ Grip Zone เป็นยางหุ้ม ใครชอบใช้ปากกาหลาย ๆ สี แต่ไม่อยากพกหลายแท่งให้เปลืองพื้นที่ ZEBRA Blen3 คือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณอย่างไม่ต้องสงสัย

5. ZEBRA Sarasa Grand


แค่หยิบ ZEBRA Sara Grand ขึ้นมาลองจับดู ก็หลงรักในความ Grand เจ้าด้ามนี้ซะแล้ว เพราะด้ามกลม ๆ จับถนัดมือ รู้สึกว่ามีความหนักนิด ๆ เพราะตัวด้ามมีแท่งทองเหลืองถ่วงน้ำหนัก แล้วอย่างนี้จะไม่หลงได้ไง พอกดออกดูจะพบกับหัวปากกาเจลลูกลื่น ชอบมากที่หมึกสีเข้มชัดดีจริง ๆ ทั้งที่ไม่ได้ออกแรงกดเยอะ แถมยังเขียนลื่นนุ่มนวลดี รุ่นนี้เส้นหนากำลังดี 0.5 mm หายห่วงเรื่องหมึกเยิ้ม ทาง ZEBRA เขาใช้เทคโนโลยีหมึกแห้งไว Rapid Dry Ink Technology (RDI) อ่อ ถ้าเขียนจนหมึกหมด เขามีไส้เปลี่ยนด้วย เปลี่ยนได้เองง่ายมาก ๆ แค่หมุนเกลียวก็เสร็จแล้ว

6. Monami 153 Neo


ปากกาลูกลื่นหน้าตาหรูหราจาก Monami แบรนด์เครื่องเขียนเกาหลีใต้ ให้ความพรีเมียมมากตรงที่ชุบโครเมียม ด้ามเหลี่ยม จับกระชับมือไม่เลื่อนหลุดง่าย เวลาเขียนจะรู้สึกหนืดมือเล็กน้อย หมึกสีน้ำเงินเข้ม ขนาด 0.7 mm เส้นหนาชัดเจนดี ใช้ระบบหมุนเปิดปิดหัวปากกา แค่หมุน หัวปากกาจะโผล่มาพร้อมเขียนได้เลย หมดห่วงเรื่องทำฝาหล่นหาย

7. Lamy Safari Pastel


Lamy Safari Pastel ด้ามที่รีวิวนี้ เป็นปากกาหัว Rollerboint โดยภาพรวมแล้วสวยงามตามสไตล์ Lamy ถึงจะดูด้ามใหญ่ แต่น้ำหนักเบามาก เพราะทำมาจากพลาสติก ABS รุ่นนี้สะดุดตาตรงที่เหน็บปากกาโลหะแวววาว ให้น้ำหมึกสีเข้มสดใส หัวปากกาลื่นปรื๊ด อีกทั้งยังเปลี่ยนไส้ปากกาได้ด้วย มอบประสบการณ์การเขียนรื่นไหลดั่งใจ ไม่เจ็บนิ้วมือเมื่อเขียนต่อเนื่องเป็นเวลานาน เพราะส่วน Grip Zone ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์

8. Uni Jetstream Edge


หากคุณชอบเส้นเล็กแห้ง (อ้าวผิด! ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยว) ความเรียบโก้ ดูไม่ธรรมดา ขอแนะนำ Uni Jetstream Edge ปลดปล่อยเส้นสายบางเฉียบ 0.28 mm ปากการุ่นแรกของโลกที่ให้เส้นบางขนาดนี้ แถมยังเปลี่ยนไส้ได้ด้วย หมึกไหลสม่ำเสมอ หัวปากกาเขียนดูจะมีความหนืดนิดหน่อย จะเขียนเล็กแค่ไหนก็ทำได้ ความน่าสนใจอยู่การออกแบบตัวด้ามที่ใช้วัสดุสองชนิด คือ พลาสติก (บริเวณด้านบน) และเหล็ก (ปลายด้ามจับ) ด้วยรูปทรง ด้านบนปากกาออกแบบให้แคบกว่าด้านปลาย จึงได้น้ำหนักพอดี สามารถควบคุมด้ามปากกาการเขียนได้เป็นอย่างดี

9. Lamy LX


เห็นทีแรกถึงกับตกใจ นึกว่า Lamy แตกไลน์ไปทำแปรงแต่งหน้า แต่เมื่อเปิดเจ้ากล่องทรงกระบอกอะลูมิเนียมสีเมทัลลิกอันหรูหรานี้ออกดู จะพบกับ Lamy LX รออวดลวดลายอยู่ โดยรุ่นที่เราหยิบมารีวิวนี้คือ Lamy LX Ballpoint ซึ่งเป็นปากกาลูกลื่นคุณภาพดี ไม่เยิ้ม ไม่เปื้อนมือ หมึกแห้งไวในพริบตา เขียนนุ่มลื่นดี ไม่กินเนื้อกระดาษ เอกลักษณ์ของแท่งนี้อยู่ที่เส้นที่หนาพิเศษ สีหมึกที่ละมุนตา ไม่อ่อนหรือเข้มจนเกินไป เหมาะสุดสำหรับการเซ็นชื่อ หรือการจดแบบเร็ว

10. Lamy Pico


ปากกาลูกลื่นจิ๋วแจ๋ว สปริงกดยืดหดได้ ขนาดน่ารักน่าพกพา 9.5 cm แค่กดคลิ๊กเดียวก็พร้อมจดแล้ว จุดดีของด้ามนี้คือเขียนลื่น ไม่รู้สึกถึงความหนืดแม้แต่นิดเดียว ดีไซน์เรียบง่าย ตัวด้ามดูดีไม่หยอก สัมผัสได้ถึงความกลมมน ให้หมึกสีอ่อน เส้นหนากำลังดีประมาณ 0.7 mm หมึกไม่เลอะเทอะเปรอะเปื้อน ใครชอบที่พกปากกาไปไหนมาไหนบ่อย ๆ และกำลังหาปากกาคุณภาพ Lamy Pico ด้ามนี่แหละเป็นอะไรที่ใช่เลย

อ่านจบแล้ว สนใจอยากจับจองเป็นเจ้าของปากกาดี ๆ สักด้ามแล้วใช่มั้ย ตามลิงก์นี้ไปซื้อเลย https://www.zujipuli.com/product?product-category=and-more

Credit: 

ผู้เขียน – กวิน (เขียนนานจนต้นไม้ล้มตายไปหลายต้น)

ผู้คัดเลือกปากกา – น้ำ (สละเวลาเจ็บแผลร้อนในมาคัดเลือกปากกา 10 ด้ามนี้)

ช่างภาพ – กิ้บๆ (หัวหน้าชุมชนคนรักแมวและสิงโตไร้ขน)

Our Products

Related Posts

Messenger Line